Wednesday, January 9, 2008

3. ధ్యాన యోగం

ప్రతివారికి అందుబాటులో ఉన్న ప్రాణాయమం, యోగాభ్యాస విధులను పాటించి శారీరక, మానసిక బలసంపన్నులు కావాలి. పుస్తకము చదివి కాకుండ అనుభవజ్ఞులైన గురువుల ద్వారా ఈ కిటుకు తెలుసుకొని క్రమం తప్పకుండా అభాసం చేయాలి.

దేహధ్యాసను మరువటమే ధ్యానములో తొలిమెట్టు. ఈంద్రియ మనంబులకు సాక్షిగ నిలువటమే ధ్యానమార్గంలో ద్వితీయ సోపానము. శర్వమును ఒకేసారి, ఒకేచోత్ట గాంచగలుగు స్ధితియే ధ్యానసిద్ధికి నిదర్శనం. ఢ్యానించు ధ్యాత, ధ్యానం, ధ్యేయాకరం ఏకత్వస్ధితి నొందుటయే ధ్యాన పరిపక్వత. ధ్యానించు ధ్యాత ధ్యేయాకార స్ధితిలో భాసిల్లుటయే ధ్యాన సంపూర్తి.

ఒకే విషయముపై తదేక దృష్టిని నిలుపటమే ధ్యాస. ధ్యాస
ఎడతెరిపిలేని అఖండ తైలధారవలె అవిచ్చిన్నముగ, భావ నిమగ్నత యే ధ్యానం. దేహేంద్రియ ధ్యాసను అతిక్రమించుటయే ధ్యానములోని ప్రధమ సోపానము. శమస్త సాధకుల ధ్యాన నిష్ట కాలపరిమితికి వశమై ఉంటుంది. అపుడే పక్షి పిల్లలు, కుక్క కూనలు, పిల్లి కూనలు కన్నులు మూసుకొని పరాధీన దశలో, ఒకేచోట అశక్త స్ధితిలో పడి ఉంటాయి. ఖన్నులు మ్మొసికొని చేయు ధ్యానము పక్షి పిల్లల వంటిది. ఇది ప్రారంభ దశ. పక్షి పిల్లలు శారీరకముగ ఎదిగినపుడు కన్నులు తెరచి చూడగలవు. రెక్కలు చాచి విహంగ యానము చేయగలవు. ఇది ధ్యాన పరాకాష్ట. ఆకాశ నక్షత్రములలో సూర్య చంద్రులవలె వీరి సంఖ్య స్వల్పాతి స్వల్పము.

ప్రపంచ ఉపరితలమునుండి మనస్సును లేవనెత్తి ఉన్నతమైన జీవిత ధర్మమును తెలిసికొన్నచో అదియే నిజమైన ధ్యానల్మ్. ఆరాధనకు అర్హమైన దశ. టపో స్ధలమున గొడవచేయుట బంగారు గుడ్డును దొంగిలించుటవంటిది. శరీరమును తాకి కదిలించుట బంగారు గుడ్డు పెట్టు బాతును చంపుట వంటిది. ప్రార్ధించునపుడు తలపై వస్త్రమును వేసికొని, చేతులు జోడించి, నేత్రములు మూసుకొని హృదయ ద్వారమున ధ్యానించాలి. అపుడే దైవదర్శనం, దైవ స్వరం వినిపించగలదు. కుండలినీ శక్తి ప్రభావితమైనపుడు సమాధినిష్ఠ సిద్ధించును. మూడవ నేత్రము తెరువబడును. హృదయ పరివర్తన, పరస్పర అవ గాహన, మానవతా దృష్టి పెంపొందాలి. ఈదియే విశ్వశాంతికి మూలం.
మిట్ట మధ్యాహ్నం శరీర చాయ (నీడ) మిగులకుండ తనయందే లయించునట్లు ఎవరు దృశ్య జగత్తును, వినికిడి జగత్తును, సంకల్ప జగత్తును తమలో లయపరచి, వాటి నతిక్రమించి సుస్ధిర స్దితిలో నిలచి చూడగల రో అదియే దైవ దర్శనం.

అలజడులులేని శాంతిమయ జీవితమునకు ధ్యానమే మార్గం. డీనిని వ్యష్టిగ ఆరంభించి సమిష్టిగ సాధించాలి. ఏఅకాంతవాసం ముందు అవసరం. ఎంతమంది జనసమూహములో యున్నను ధ్యాననిష్ఠ నుండి చలించని స్ధితికి ఎదగాలి. ధ్యానం మానసిక సంబంధ మైనది. దీనికి మనోనియంత్రణ అతి ముఖ్య సాధన. ఆధ్యాత్మిక రంగములో సమస్త సమస్యల పరిష్కార మార్గం మనోనియంత్రణే. ముక్కు మూసుకుని కొండచిలువ వలె గుహలో పడియున్నంత మాత్రాన ధ్యానం సిద్ధించదు. ఝగత్ స్ఫురణ, దేహధ్యాసను ఎంతకెంతగ తగ్గించుకొనిన అంతకంతగ ధ్యాన నిష్ఠ సిద్ధిస్తుంది. అందులకే ముందుగ మనస్స్సును స్వాధీనపరచుకో! ంఅనో సూత్రమే మహా మంత్రాలయం. మనస్స్సు వ\సమైన ఘనులకు వేరే మంత్ర, యంత్ర, తంత్రములతో పనిలేదు. విషయాపేక్షలను విషమువలె త్యజించి, సద్గుణములను అమృతమువలె గ్రహించి, ప్రశాంత చిత్తులై ప్రవర్తించ నేర్వాలి. ఆర్టిస్టులకన్న హార్టిస్టులు మిన్న. హృదయ సౌందర్యమును మించిన కళ లేదు. సైన్సుది బహిర్ దృష్టి. జ్ఞాన నేత్రం లోచూపు.

గాధనిద్రలో ఉన్నప్పుడు ఏవిధమైన ప్రమాదం ఎదురవ్వకుండా
నిద్రాణ స్ధితిలోవున్న మన అంత:శక్తులను జాగరూకతతో ఉండునట్లు చేయునదేదో అదే ఆత్మశక్తి. దీనిని రకరకముల పేర్లుపెట్టి పిలుచు చున్నారు. శరీరానికి భోజనం ఎట్టిదో మనస్సుకు ధ్యానం, యోగం, ప్రార్ధన అట్టిది. దేనికైన ఏకాగ్రత ముఖ్యం. నమ్మకం బలమైన
పునాది వంటిది. దీనిపై ప్రార్ధన ఆధారపడి ఉన్నది. సామూహిక ప్రార్ధన మఈ గొప్పది. ప్రకాశ పారాయణచే అంత:శ్రావక గ్రంధులు ఉత్తేజితమగును.

చూపులోనే శక్తి కోల్పోబడుతుంది. నేత్రములు మూసుకొని కూర్చుండిన దృశ్య జగత్తు కనిపించదు. అపుడు వినికిడి జగత్తుండును. శ్రవణేంద్రియముల నిరోధించిన వినికిడి జగత్తు అదృశ్యమగును. ఐనను సంకల్ప జగత్తుండును. మానసికముగ దీనిని నిరోధించిన నిర్వికల్ప స్ధితి చిక్కును. ఢ్యాన, సమాధి నిష్టలు ఇచ్చట ఆగిపోగలవు. సహజ నిర్వికల్ప సమాధి స్దితిర్భూతులు అత్యరుదు. సాధన నిర్వికల్ప స్ధితి అందరికి సాధ్యం కాదు.

పరమాధ్యాత్మిక మూలవిద్యకు మనోయోగ సాధన ఎంతగానో ఉపకరిస్తుంది. ఈ యోగసాధనకు కర్మకాండ తతంగం ఉండదు. గురువులు, చిత్ర్పటములతో పనిలేదు. ఎవరి మనసుపై వారు నిఘా వేయాలి. సంకల్ప శక్తి దైనమో వంటిది. మనస్సును నిర్వికార స్ధితికి చేర్చి మనోయోగ సాధన సిద్ధి నొందాలి. మనోయోగ సిద్ధినొందిన వారికి మనోలయ సమాధి స్ధితి సులువు. ఎదురు తిరిగే ఎద్దుకు ముకుత్రాడు వేయునట్లు తారక యోగనిష్ఠలో మనస్స్సుకు ముకుత్రాడు వేయాలి. చివరికి ఈ సాధన అమనస్క స్ధితికి చేరుస్తుంది. ఆపై పరిపూర్ణ స్ధితి. దీనిని సాధించిన దివ్యాత్ములైన పురుషోత్తములకు, స్వనిష్ఠ నొందిన యుత్కృష్థ యోగీంద్రులకు భగవాన్ సర్వకేంద్ర బాబావారి సర్వోన్నత స్వరవాణి నిండా గ్రాహ్యం ఔతుంది. వారే నా ప్రతినిధులు అంటున్నారు బాబా సర్వ కేంద్రులు.
రచన: బాబా సర్వకేంద్ర సేకరణ: నేతి విజయదెవ్

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home